TUYỂN SINH NGÀNH NGHIỆP VỤ NHÀ HÀNG-KHÁCH SẠN


Ngành nghiệp vụ nhà hàng là gì?

Nghiệp vụ nhà hàng là kỹ năng và kiến thức cơ bản, cần thiết và cấp bách của mỗi nhân viên thuộc từng cấp bậc, bộ phận phải nắm rõ và thực hiện chuẩn xác nhằm đem đến sự hài lòng cho khách hàng, đồng thời mang lại doanh thu cho nhà hàng – khách sạn. Nghiệp vụ của nhân viên quyết định đến 90% sự thành công của địa điểm kinh doanh (nhà hàng – khách sạn) trong việc phục vụ khách hàng sử dụng dịch vụ của mình.

Những kỹ năng cơ bản trong ngành

Kỹ năng chuyên ngành

–       Trang trí được bàn ăn và phục vụ theo kiểu Âu – Á cho các loại hình phục vụ ẩm thực;

–       Pha chế được các loại thức uống có cồn và không cồn;

–       Chế biến được một số món ăn Việt Nam, Âu và Á đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm;

–       Thực hiện được các thao tác phục vụ khách khi khách quyết định lưu trú tại khách sạn như: đặt phòng, đăng ký phòng, thủ tục thanh toán, dịch vụ khách hàng; dọn dẹp phòng khách, khu vực công cộng theo quy trình phục vụ của cơ sở lưu trú và khu vui chơi giải trí.

 Kỹ năng mềm

–       Kỹ năng giao tiếp với khách hàng đa dạng trong các môi trường làm việc khác nhau;

–       Làm việc độc lập, phối hợp nhóm hiệu quả, thích ứng với sự thay đổi thường xuyên của công việc;

–        Xử lý được các tình huống phát sinh trong quá trình phục vụ khách đảm bảo hài lòng khách hàng và cân đối quyền lợi của doanh nghiệp;

–       Giao tiếp bằng tiếng Anh trong các tình huống thông thường với khách nước ngoài.

Mục tiêu đạt được khi hoàn thành chương trình đào tạo

Về kiến thức

– Trình bày được những kiến thức tổng quan về ngành du lịch, khách sạn nhà hàng

– Mô tả được hệ thống các loại sản phẩm ăn uống và dịch vụ, các hình thức phục vụ.

– Giải thích được tầm quan trọng và nguyên tắc của vệ sinh an toàn trong nhà hàng và các cơ sở kinh doanh, phục vụ ăn uống khác.

– Trình bày được kiến thức cơ bản về hình thức, quy trình, quy phạm trong quá trình phục vụ ăn uống.

Về kỹ năng

– Thực hiện được các quy trình nghiệp vụ trong nhà hàng từ công việc chuẩn bị, đón tiếp, tổ chức phục vụ và kết thúc phục vụ.

– Giao tiếp có hiệu quả và giải quyết được các tình huống phát sinh trong quá trình phục vụ ăn uống.

– Giao tiếp bằng ngoại ngữ trong phạm vi giao tiếp thông thường và theo yêu cầu của công việc.

– Thực hiện đúng các quy định về an toàn vệ sinh lao động và bảo vệ môi trường.

Về thái độ

Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, hợp tác chặt chẽ với đồng nghiệp và khách hàng, tôn trọng pháp luật và các quy định tại nơi làm việc, sẵn sàng đảm nhiệm các công việc được giao tại các nhà hàng và các cơ sở kinh doanh, phục vụ ăn uống.

Những công việc chính sinh viên tốt nghiệp có thể làm được

Sinh viên tốt nghiệp ra trường có thể làm việc trong các Nhà hàng, Khách sạn và khu du lịch, vui chơi giải trí với các vị trí, chức danh cụ thể:

–       Nhân viên đón tiếp khách, phục vụ nhà hàng, trung tâm hội nghị, tiệc cưới cao cấp;

–       Nhân viên pha chế và phục vụ quầy bar;

–       Nhân viên phụ bếp và chế biến món ăn;

–       Nhân viên tiếp tân, thu ngân, đặt phòng, trực tổng đài;

–       Nhân viên phục vụ phòng;

–       Nhân viên kinh doanh tiếp thị các sản phẩm dịch vụ cho khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, vui chơi giải trí.

Đạo đức nghề nghiệp cần có trong ngành

Thái độ vui vẻ khi phục vụ khách hàng

Tính trung thực: ngay thẳng với cấp trên, đồng nghiệp và khách; không có hành vi gian lận, trục lợi cá nhân, không kể xấu, kể sai sự thật, không đáp ứng những yêu cầu quá đáng, vi phạm quy định của khách,…

Tính lịch sự, tế nhị: thể hiện tinh thần hiếu khách, thái độ thân thiện, niềm nở, giao tiếp có văn hóa với đồng nghiệp và khách; không “ăn to nói lớn”, không để chuyện cá nhân ảnh hưởng đến công việc chung,…

Tính hòa đồng, hợp tác trong làm việc nhóm: đảm bảo phục vụ khách kịp thời, chuyên nghiệp

Tinh thần phục vụ khách: luôn coi việc làm hài lòng khách là nghĩa vụ, trách nhiệm và niềm vui của bản thân, quan tâm, chăm sóc khách chu đáo, kịp thời, nhanh chóng.

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

Đào tạo cho người học kiến thức và kỹ năng làm việc trong nhà hàng, khách sạn và du lịch.

Chương trình đào tạo gồm 3 nghiệp vụ: Nghiệp Tiếp tân, nghiệp vụ Bàn và nghiệp vụ Phòng.

NGHIỆP VỤ TIẾP TÂN 

Kiến thức và kỹ năng thực hành nghiệp vụ của một nhân viên tiếp tân khách sạn.

Chuẩn bị cá nhân trước khi vào ca làm việc.

Kỹ năng giao tiếp.

Kỹ năng sử dụng điện thoại.

Ghi nhận đặt phòng.

Đăng ký khách lưu trú

Giải quyết phàn nàn.

Thanh toán cho khách lưu trú.

NGHIỆP VỤ BÀN 

Kiến thức tổng quát về nhà hàng, các loại hình phục vụ ăn uống, kỹ năng cơ bản về việc chuẩn bị và phục vụ ăn uống.

Chuẩn bị vào ca làm việc.

Chuẩn bị nhà hàng.

Kỹ năng phục vụ thức uống, phục vụ bữa ăn.

Phục vụ tiệc Cocktail, tiệc buffet đứng, tiệc buffet ngồi.

Phục vụ tiệc set menu kiểu Âu, Á.

Tiếp nhận yêu cầu của khách.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng.

NGHIỆP VỤ PHÒNG 

Kiến thức và kỹ năng làm sạch phòng trong khách sạn hoặc cơ sở tương đương.

Chuẩn bị, sắp xếp xe đẩy và các dụng cụ cần thiết cho ca làm việc.

Kỹ năng sử dụng hóa chất và chất tẩy rửa.

Qui trình & kỹ thuật làm sạch phòng khách, phòng tắm.

Các bước phục vụ chỉnh trang phòng.

Kết thúc ca làm việc.

CƠ HỘI VIỆC LÀM

Sau khi tốt nghiệp người học có thể làm việc được tại bộ phận lễ tân, bộ phận nhà hàng, bộ phận buồng phòng của nhà hàng, khách sạn.

Thông tin chi tiết xin liên hệ Trường Trung cấp Đông Nam Á TP Đà Nẵng.

Địa chỉ: 80B Lê Duẩn, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng

HOTLINE: 0842228844. 0852228844 Email: quoctedongnama@gmail.com.

Please follow and like us:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!